Hanapan ang Blog na Ito

Huwebes, Marso 23, 2017

View this email online if it doesn't display correctly

Hey, Friend. I receive a message from a friend na sobrang natawa, kinabahan at natuto ako ng sobra. Kaya sa tingin ko ay kakapulutan mo din ito ng aral buhay.

"SINAGIP AKO NG TALONG"

12 years ago nung nagbabanda pa ‘ko, madalas kaming pumunta sa mga probinsya.

Sumasali kasi kami ng mga battle of the bands.

‘Pag panalo kami, madalas ang premyo namin ay P5,000

Isang beses sumali ulit kami ng contest. sa Pampanga.

Kaso minalas. Hindi kami nanalo.

Kaya wala kaming nauwing premyo.

Ang nauwi lang namin ay dalawang sako ng talong saka dalawang plastik ng mangga.

Pinauwi yun sa’min nung tatay ng kaibigan namin.

Bus ang sinakyan namin pauwi.

Victory liner na air conditined.

Sa bandang likod kami umupo.

Grabe lamig dun sa bus kaya naka idlip ako sa byahe.

Maya-maya na-alimpungatan ako.

May tumatapik sa binti ko.

Pag dilat ko… yung kundoktor.

Naninigil na ng bayad.

Binigyan ako ng ticket.

Pagtingin ko sa ticket, na-shock ako!

Doble yung presyo.

Special pala yung Bus na nasakyan namin.

Parang kukulagin yung pera ko.

Bumulong ako sa kasama ko...

"Gery kulang pera ko, pautang muna."

Sumagot s’ya… "Kulang din yung pera ko."

PATAY!

Ang tagal nakatayo nung kundoktor sa harapan ko.

Ang lamig sa loob ng bus pero parang mas malamig ang pawis na gumagapang sa patilya at batok ko.

Kinakabahan na ako. Kulang talaga pambayad namin.

Nilakasan ko na loob ko...

Sinabi ko na yung magic word…

“Boss kinulang po yung pera namin. Pwedeng talong na lang ang idag-dag at ibayad namin?”

Tumahimik sandali ang paligid...

nakatitig sa'kin si kuya (kundoktor)

nakatitig din kami kay kuya (kundoktor)

WHEW!!!

Buti nalang mabait si kuya. Pumayag!

Ang saklap talaga ‘pag kinukulang ka sa pera.

Kaya sabi ko… ayoko na ulit mangyari ‘yun.

Thankful ako kasi ngayon hindi ko na nae-experience ‘yun.

Sobra-sobra pa madalas dahil sa business ko.

Gusto mo malaman pano ka hindi kukulangin ng pera?

Ito 3 MONEY TIPs ako sa'yo.

Tip # 1: Control Your Money - Dapat alam mo kung saan napupunta lahat ng pera mo.

Hindi mo kaylangang maging accountant para kwentahin income at expenses mo.

May mga apps nga ngayon na pwede mong gamitin para ma-track mo ang mga gastos mo.

Pag lagi mong tanong sa sarili… “Saan kaya napupunta sahod ko?”.

Medyo delikado yan!

Senyales ‘yan na hindi mo alam kung saan mo dinadala ang perang kinikita mo.

Tip # 2: It’s Not What You Earn, It’s What You Save - Kahit malaki pa ang kinikita mo sa trabaho o sa negosyo mo, kung puros naman palabas lahat tapos wala kang naitatabi, wala din!

Always think how you can save some of the money you’re earning. Dapay may naitatabi ka sa mga kinikita mo.

Mas OK din kung aaralin mo pano mo mape-preserve at ma re-reinvest ang mga pera mo.

Tip # 3: Increase Your Cashflow - Anong mas OK, nagda-dagdag o nagbabawas ng income? Syempre mas maganda kung nagdadagdag ‘di ba?

Kung employee ka ngayon, hanap ka ng magging source ng extra income.

Maganda yung paraan na pwede mong gawin ng part time.

For example:

Pwede kang mag work as a freelancer. Kung may other skills ka tulad ng pagsulat ng article, pag edit ng picture, programming skills, etc… pwede kang mag-provide ng sevices sa fiverr, sa199jobs.com to earn money.
Advice ko lang na mag doble ingat ka at wag kang magpapauto ka sa mga get rich quick na program.

Yung mga nagaalok ng mag-invest ka, tapos wala kang gagaiwn pero tutubo o dodoble ang pera mo.

Gaya nung mga online paluwagan, puros kalokohan yun.

Ang online business na tinutukoy ko ay yung mga business legit like affiliate marketing, ecommerce, information marketing, etc.

These market ay multi bill'ion dollar sales ang nage-generate kada taon. Kaya napaka laki talaga ng potential profit sa mga market na 'to.

Kung gusto mo ng online business na legit, ang marerecommend ko 'sayo ay mag-apply ka sa APS.

CLICK HERE AND WATCH APS b

Ito yung sabi ng mga partners namin na gumagamit ng APS:

"Nagawa Kong Kumita Ng P290,000"

“Using this system nagawa kong kumita ng P30,000 in the last 2 months and all in all P290,000. Thankful ako dahil nakita ko 'tong opportunity at system na 'to. Kung nakita mo 'to take action ka na dahil hindi mo malalaman kung hindi mo susubukan.”

------------------------------------------------

"Umabot Na Ng P355,300 Lahat Ng Kinita Ko"

“Since October 24 to Dec 31 ay nagawa kong kumita ng P37,500 gamit ang system na 'to... Kung i-total ko lahat umabot na ng P355,300. Lahat ng kinita ko dito nakatulong sa'king monthly family expenses, bills at pangdagdag savings.

------------------------------------------------

"Kumita Ko Dito Sa System Na 'To Ng P205,000"

“In the last 2 months kumita ko ng P20,700. All in all kumita ko dito sa system na 'to ng P205,000 mahigit. Very thankful ako dahil natagpuan ko 'tong opportunity na 'to.”

------------------------------------------------

"I Made P104,800 Using This Powerful System"

“I made P104,800 using this powerful system. Sobrang laki ng naitulong nito sa'kin bilang isang OFW na kinukulang sa sweldo. Kung nagawa ko ito, I'm sure na magagawa rin.

------------------------------------------------

I Made P267,800 ...Malaking Tulong Ito Sa Pamilya Ko

"I made P267,800 using this automated proven system. malaking tulong ito sa pamilya ko, sa mga anak ko."

------------------------------------------------

Sa Pag Gamit Ng System Na To Kumita Ko Ng P346,700

“In 2 months kumita ko ng P72,200. Buong-buo sa pag gamit ng system na 'to kumita ko ng P346,700... Dati nagbabaka sakali lang ako pero sinubukan ko lang. Ang nakakatuwa pag sinundan mo s'ya step by step magkakaron ka talaga ng progress.”

------------------------------------------------

Kumita Ko Ng P136,000 ...Nakapag Resign Ako Sa Trabaho Ko

"Using this system nagawa kong kumita ng P26,000 sa loob ng 2 months. In total kumita ko ng P136,000. Nakapag-resign ako sa trabaho ko dahil sa opportunity na 'to. You should try it lalo na kung naghahanap ka ng extra income."

------------------------------------------------

Last 2 Months Nagawa Ko Ding Kumita Ng P116,000

Using this system nagawa kong kumita ng P26,000 sa loob lang ng 1 week. And in the last 2 months nagawa ko ding kumita ng P116,000. Sobrang laki ng tulong nitong system na 'to sa family ko.

------------------------------------------------

If you want to know more about APS and how it will help you to your finances, skills and strategies.




To Freedom,
Michel Serna

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento

Bakit ang daming na isi-scam online?

    Hi Friend Karamihan ng mga pinoy ay madaling mahikayat  sa magagandang salita.  Kung kaya kadalasan  ito ang dahilan kung...